I. GIỚI THIỆU CHUNG
Trung tâm Thông tin và giám sát, điều hành thông minh Đà Nẵng (tiền thân là Trung tâm Giao dịch công nghệ thông tin và Truyền thông (theo quyết định số 3316/2011 của UBND thành phố) và Trung tâm Thông tin dịch vụ công (theo Quyết định số 336/QĐ-UBND ngày 18/01/2016)). Trung tâm Thông tin và giám sát, điều hành thông minh Đà Nẵng là đơn vị đầu mối giám sát, vận hành các hệ thống, ứng dụng cung cấp dịch vụ đô thị thông minh; thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu và thông tin, báo cáo kịp thời phục công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp; tư vấn, hướng dẫn, cung cấp thông tin cho công dân và tổ chức phục vụ chính quyền đô thị tại thành phố Đà Nẵng.
Nhiệm vụ, chức năng chính được giao:
1. Tổ chức vận hành hệ thống thiết bị, phần mềm và thực hiện giám sát các dịch vụ đô thị thông minh theo quy định, hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND thành phố Đà Nẵng. Xây dựng, tiếp nhận, cập nhật, triển khai, vận hành các ứng dụng dịch vụ đô thị thông minh phục vụ triển khai chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh.
2. Thu thập, tổng hợp thông tin, dữ liệu từ các OC chuyên ngành, OC quận huyện và các hệ thống ứng dụng, hệ thống internet vạn vật (IoT); xử lý, tổng hợp, phân tích dữ liệu, hiển thị trực quan, thống kê, dự báo phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp; cung cấp, chia sẻ thông tin, số liệu cho các cơ quan liên quan phục vụ công tác quản lý nhà nước; công khai thông tin cho tổ chức, công dân phục vụ triển khai chính quyền đô thị theo quy định.
Cung cấp thông tin, số liệu, kênh thông tin chỉ đạo, điều hành, tổng đài cuộc gọi khẩn cấp… để phục vụ Trung tâm chỉ huy trong trường hợp khẩn cấp.
3. Phát hiện, cảnh báo sớm các sự kiện, tình huống đã diễn ra trong đô thị; thông báo cho các OC chuyên ngành, OC quận huyện; điều phối, giám sát các OC chuyên ngành, OC quận huyện xử lý các vụ việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao; tổng hợp tiến độ, kết quả và báo cáo lãnh đạo thành phố.
4. Làm đầu mối liên kết các hệ thống thông tin của thành phố Đà Nẵng; tổ chức, thu nhận và xử lý dữ liệu thông tin kinh tế - xã hội và dịch vụ công của tất cả các sở, ban, ngành, quận, huyện trên địa bàn thành phố; cung cấp và giải đáp cho tổ chức, công dân các thông tin liên quan đến chính sách và dịch vụ hành chính công, liên quan đến kinh tế - xã hội của thành phố.
- Theo dõi, giám sát và đánh giá quá trình giải quyết dịch vụ công trực tuyến của các sở, ban, ngành, quận, huyện, xã, phường; hướng dẫn và hỗ trợ tổ chức, công dân thực hiện dịch vụ công tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung tại Trung tâm Hành chính thành phố hoặc trực tuyến; giúp tổ chức, công dân truy vấn tình trạng xử lý hồ sơ dịch vụ công; đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân khi thực hiện dịch vụ công của thành phố.
- Vận hành hệ thống tổng đài phục vụ cung cấp thông tin cho tổ chức, công dân. Tiếp nhận thông tin phản ánh, góp ý, kiến nghị của tổ chức, công dân để chuyển các cơ quan có thẩm quyền liên quan xử lý theo quy định.
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, truyền thông, sự kiện, thông tin cơ sở, điều tra, khảo sát, thu thập thông tin theo nhiệm vụ được giao.
5. Thực hiện các dịch vụ hoặc liên doanh, liên kết với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Trung tâm theo quy định của pháp luật.
- Cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động theo quy định.
- Thực hiện dịch vụ tư vấn, lập dự án thiết kế, giám sát, đào tạo chuyển giao các dự án đầu tư về trung tâm chăm sóc, hỗ trợ khách hàng (Call center/Contact center); cho thuê thiết bị, sản phẩm, dịch vụ về Call center/Contact center theo quy định.
- Thực hiện dịch vụ tư vấn, triển khai, kiểm thử các giải pháp liên quan đến lĩnh vực chuyển đổi số và dịch vụ thông minh cho cơ quan, tổ chức.
6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND thành phố và Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông giao.
II. Hạ tầng kỹ thuật của Trung tâm
Trung tâm Thông tin và giám sát, điều hành thông minh được đầu tư Hệ thống giao tiếp điện tử (Contact Center) hiện đại, chuyên dụng cho chăm sóc khách hàng, bao gồm:
1. Hệ thống tổng đài điện thoại IP và máy tính, điện thoại IP, v.v… bảo đảm cho 100 bàn/chỗ tiếp nhận và giải đáp thông tin;
2. Cổng nhắn tin (SMS Gateway) với chức năng là nhà cung cấp nội dung trên mạng viễn thông – CP;
3. Cổng Thông tin dịch vụ công (http://1022.vn) để người dân kịp thời tiếp cận các thông tin và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến;
4. 10 Server (lưu trữ), Firewall (hệ thống tường lửa bảo mật), IPS (hệ thống chống xâm nhập trái phép), hệ thống ghi âm, v.v…;
5. Các phần mềm và ứng dụng đồng bộ như: KM (quản lý thông tin dữ liệu), CRM (quản lý thông tin khách hàng), CMS (báo cáo, thống kê các giao dịch), Billing (tính cước giao dịch vào/ra), IVR/Voicemail (hướng dẫn người dân tự động);
6. Các quy trình chuẩn trong tiếp nhận/giải đáp thông tin; chăm sóc khách hàng.

Hệ thống của Trung tâm

 
III. CÁC DỊCH VỤ CUNG CẤP CHO DOANH NGHIỆP, TỔ CHỨC
1. Dịch vụ về tổng đài chăm sóc, hỗ trợ khách hàng
2. Dịch vụ tin nhắn, bao gồm: 
2.1. Dịch vụ nhắn tin MT (Mobile Terminated): Cho phép người dùng chủ động nhắn tin đến thuê bao di động của khách hàng nhằm quảng bá các sự kiện, sản phẩm, dịch vụ mới; chăm sóc khách hàng; nhắc nhở thương hiệu; thông tin giảm giá, khuyến mại... 
2.2. Dịch vụ nhắn tin MO (Mobile Originated): Phục vụ nhắn tin để tham gia bình chọn sản phẩm, cuộc thi; tra cứu giá sản phẩm, dịch vụ, tra cứu điểm thi, kết quả xổ số và các thông tin khác…
3. Dịch vụ khảo sát, điều tra, thu thập thông tin.
4. Dịch vụ tổ chức sự kiện, truyền thông, quảng bá.
5. Dịch vụ Số hóa tài liệu.
6. Dịch vụ nhập dữ liệu.
IV. CÁC HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ ĐÃ TRIỂN KHAI 
 

TT

Các hoạt động DV

Nội dung thực hiện

Các đơn vị đã hợp tác

I

Tổng đài hỗ trợ, chăm sóc khách hàng

Do UBND TP triển khai/ Tổng đài phục vụ công ích, miễn phí…

1

Tổng đài Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng

- Cung cấp thông tin về quy định, chính sách, thủ tục hành chính, thông tin KT-XH thành phố

- Đường dây nóng tiếp nhận ý kiến phản ánh, góp ý

UBND thành phố Đà Nẵng

2

Tổng đài về thiên tai, bão, lũ

Cung cấp thông tin về thiên tai, bão, lũ; nhắn tin thông báo đến công dân, tổ chức…

BCH Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế

3

Kênh hỗ trợ,giải đáp số hóa truyền hình mặt đất (1900 9496)

Hỗ trợ, giải đáp cho người dân các tỉnh, thành trong cả nước về số hóa truyền hình mặt đất.

- Bộ Thông tin và Truyền thông (Trung tâm Thông tin - Cục Viễn thông)

- UBND TP Đà Nẵng

Hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp ngoài

4

Tổng đài CSKH truyền hình cáp Sông Thu

Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình cáp

Công ty Cổ phần Truyền hình cáp Sông Thu (nay là Truyền hình VTVcab Chi Nhánh Đà Nẵng)

5

Tổng đài CSKH Garena

Hỗ trợ người dùng các trò chơi thể thao điện tử.

Công ty CP Thể thao Việt Nam - Garena

6

Tổng đài Help Desk

Hỗ trợ người dùng sử dụng các phần mềm

- FPT Software Đà Nẵng

- Công ty DTT

7

Tổng đài khảo sát tự động

Tiếp nhận thông tin phản hồi của người dân về dịch vụ nước sạch

Trung tâm Quốc gia nước sạch & vệ sinh môi trường nông thôn

8

Tổng đài CSKH, xử lý sự cố

Tiếp nhận thông tin và yêu cầu xử lý sự cố của khách hàng

Trung tâm Phát triển hạ tầng  công nghệ thông tin Đà Nẵng

9

Tổng đài tuyển sinh chương trình học đại học từ xa, qua mạng, tại chức

Giới thiệu nội dung tuyển sinh của Tổ chức giáo dục Topica đến các đối tượng tuyển sinh qua Tổng đài

Tổ chức giáo dục Topica

II

Dịch vụ tin nhắn

Do UBND TP triển khai/ Tổng đài phục vụ công ích, miễn phí…

1

Nhắn tin công vụ

Nhắn tin SMS điều hành, thông báo đến các cơ quan Nhà nước trên địa bàn thành phố

- UBND TP Đà Nẵng

2

Nhắn tin thông báo

Nhắn tin thông báo sau khi hồ sơ hoàn thành

- Sở, ban, ngành TP

-  UBND huyện Điện Bàn, Quảng Nam

3

Nhắn tin tra cứu các dịch vụ công ích

- Tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ

- Tra cứu cơ sở sản xuất kinh doanh đã được cấp giấy chứng nhận An toàn thực phẩm

- Tra cứu lộ trình xe buýt

- Tra cứu phương tiện vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông

- Tra cứu số điện thoại vi phạm quy định về quảng cáo, rao vặt

- Tra cứu thông tin về giá đất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

- Đăng ký hẹn giờ khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế dự phòng, Bệnh viện công lập, các Trung tâm Y tế trên địa bàn thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng

Xem hướng dẫn tra cứu các dịch vụ công ích tại Cổng thông tin dịch vụ công 1022 : http://1022.vn

4

Nhắn tin thông báo thông tin phòng chống thiên tai, bão lũ, …

Nhắn tin điều hành hoặc thông báo đến người dân về phòng chống thiên tai, bão lũ…

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam

Hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp ngoài

5

Nhắn tin học đường

Tra cứu điểm số; nhắn tin thông báo đến phụ huynh, học sinh

- Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng

- Trung tâm Tiếng Anh Việt - Mỹ

- Hệ thống giáo dục chất lượng cao SKYLINE

6

Nhắn tin quảng bá, CSKH

Nhắn tin quảng bá thương hiệu, sản phẩm, CSKH cho các công ty, doanh nghiệp.

- Tài chính T&T

- Mì quảng ếch Bếp Trang

- Bất động sản Mland…

III

Dịch vụ điều tra, khảo sát

Do UBND TP triển khai/ Tổng đài phục vụ công ích, miễn phí…

1

 

Khảo sát mức độ hài lòng của người dân/ doanh nghiệp

- Điều tra, khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của doanh nghiệp đối với dịch vụ công của cơ quan Nhà nước và đánh giá kết quả khảo sát.

UBND thành phố Đà Nẵng

2

 

Khảo sát trực tuyến ứng dụng thương mại điện tử trên địa bàn TP Đà Nẵng

- Điều tra, khảo sát qua mạng/trực tiếp về tình hình ứng dụng thương mại điện tử của doanh nghiệp và đánh giá kết quả khảo sát.

Sở Công Thương

3

Khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp

- Điều tra, khảo sát qua mạng/trực tiếp về nhu cầu về nguồn nhân lực, về chính sách ưu đãi, trình độ công nghệ của doanh nghiệp…

- Báo cáo đánh giá kết quả khảo sát.

Sở, ban, ngành TP

 

4

Khảo sát về nhu cầu tiêu dùng hàng Việt của người dân trên địa bàn TP Đà Nẵng

- Điều tra, khảo sát số liệu qua mạng về nhu cầu tiêu dùng hàng Việt của người dân;

- Báo cáo đánh giá kết quả khảo sát.

Sở Công Thương

Hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp ngoài

5

Khảo sát về ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp

Điều tra, khảo sát, đánh giá số liệu.

Liên doanh Leading Associates & KDi Asia

6

Giám sát chất lượng khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân sử dụng dịch vụ công tại tỉnh Quảng Trị (thuộc dự án “Dân chấm điểm”)

Giám sát chất lượng, báo cáo kết quả khảo sát

Tổ chức Oxfam tại Việt Nam

7

Khảo sát thống kê thông tin về viễn thông

Khảo sát thống kê về mạng lưới, dịch vụ viễn thông

Cục Viễn thông

IV

Dịch vụ tổ chức sự kiện, truyền thông, quảng bá

Do UBND TP triển khai/ Tổng đài phục vụ công ích, miễn phí…

1

Bảo trợ thông tin cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Bảo trợ thông tin: Đường dây nóng DIFF, tuyên truyền nội dung DIFF qua các kênh của Tổng đài

UBND thành phố Đà Nẵng

2

Truyền thông cải cách hành chính

- Tổ chức tọa đàm, xây dựng phóng sự; tổ chức cuộc thi, roadshow;

-Truyền thông online (email, video clip, mạng xã hội Facebook, Zalo...).

UBND thành phố Đà Nẵng

3

Truyền thông Tuần lễ cấp cao APEC 2017

- Đường dây nóng tiếp nhận, cung cấp thông tin về Tuần lễ cấp cao APEC

-Truyền thông qua Cổng 1022.vn, mạng xã hội, email, roadshow.

- UBND thành phố Đà Nẵng

- Sở Thông tin và Truyền thông

4

Truyền thông về lĩnh vực môi trường

Truyền thông thông tin qua Cổng 1022, infographic, mạng xã hội Facebook, Zalo, roadshow, qua SMS, qua Tổng đài thoại…

Sở Thông tin và Truyền thông

Hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp ngoài

5

Thực hiện truyền thông qua internet/ Tổng đài

Truyền thông qua các kênh: Cổng 1022.vn, thư điện tử, tin nhắn, Tổng đài CSKH; mạng xã hội.

- Ngân hàng SeABank, Ngân hàng liên doanh Việt Nga, Ngân hàng TMCP Công thương (VietinBank)

-Truyền hình cáp Sông Thu

-Trung tâm Anh ngữ AMA

- Nhà hàng An Thạnh, Trúc Lâm Viên…

- Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT

6

Truyền thông chương trình học đại học từ xa, qua mạng, tại chức

Truyền thông qua Cổng1022.vn, thư điện tử, telesales.

Tổ chức giáo dục Topica

7

Tổ chức sự kiện

- Tổ chức các sự kiện thể thao, giải thể thao truyền thống

- Tổ chức sự kiện Lễ ký kết hợp tác

  • Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng
  • Trung tâm CNTT& TT Đà Nẵng

V. MỘT SỐ KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU

  1. Khối hành chính nhà nước

  1. Khối tổ chức phi chính phủ

  1. Khối doanh nghiệp

Hồ sơ năng lực - Capacity profile

Các kênh giao tiếp

1. Tổng đài: (0236) 1022 (7 nhánh) 

2. Nhắn tin SMS: dvc [mã hồ sơ] gửi đến 8188

3. Email: 1022@danang.gov.vn

4. Cổng thông tin: http://1022.vn

5. Facebook: https://www.facebook.com/tongdai1022

6. Zalo page: http://page.zaloapp.com/tongdai1022danang

Thông tin hợp tác

Lãnh đạo Trung tâm

* Ông Nguyễn Văn Quốc

: Giám đốc

- Điện thoại văn phòng

: (84-236) 3996 979

- Điện thoại di động

: (84-90) 3257 085

- E-mail

quocnv3@danang.gov.vn

* Bà Phạm Thị Từ Thu

: Phó Giám đốc

- Điện thoại văn phòng

: (84-236) 3996 677

- Điện thoại di động

: (84-90) 5101 519

- E-mail

thuptt@danang.gov.vn

* Ông Phan Hữu Can : Phó Giám đốc
- Điện thoại văn phòng  
- Điện thoại di động

: 0913 490 056

- E-mail

: canph@danang.gov.vn

* Phòng Hành chính và Tổng hợp

 

- Điện thoại văn phòng

: (84-236) 3996 777

* Phòng Kỹ thuật và Dịch vụ

 

- Điện thoại văn phòng

: (84-236) 3996 666

* Phòng Tiếp nhận và Giải đáp thông tin

 

- Điện thoại văn phòng

: (84-236) 1022

* Phòng Truyền thông và Sự kiện

 

- Điện thoại văn phòng

: (84-236) 3996 868

* Phòng Giám sát dịch vụ đô thị thông minh  

 

zalo Chung nhan Tin Nhiem Mang